Tuesday, April 10, 2018

เส้นทางคาวบอยในถิ่นทุ่งหญ้าแพรี่

Cowboy Trail ในเขตทุ่งหญ้าพื้นที่เวิ้งว้าง กว้างขวางมาก ถ้าไม่ขี่ม้าไปกว่าจะเดินสุดอีกปลายทุ่งน่าจะกินเวลาหลายชั่วโมง จะสร้างถนนให้รถวิ่งก็คงมีค่าใช้จ่ายมาก ใช้เฮลิคอปเตอร์ทำไร่ หวานพืช หว่านปุ๋ย ให้รถแทรกเตอร์ทุ่นแรง และเดินทางด้วยม้าดูจะเหมาะที่สุด

จากตอนใต้ของเมือง Calgary ลงใต้เรื่อยไป เป็นเส้นทางชมวิวพื้นเมืองแท้ๆไม่ได้ปรุงแต่งเพื่ออวดนักท่องเที่ยว ลมแรงหน่อยค่ะเพราะเป็นที่ราบและลมพัดมาแต่ไกลจากบริเวณเทือกเขาร๊อคกี้ มีปั๊มน้ำมัน ร้านสเต๊ก ร้านไอศครีม และร้านค้าของที่ระลึก สินค้าพื้นเมืองบ้าง

เราเดินทางแวะตามเมืองเพื่อชมสินค้าท้องถิ้น ราคาไม่แพง และคุณภาพดีน่าใช้ มาเที่ยวแคนาดาแวะซื้อสินค้าแบบนี้กลับไปมีความภาคภูมิใจ หาซื้อที่ไหนไม่ได้ตามเมืองใหญ่ๆ

(Click ที่รูปภาพเพื่อขยาย)
ภาพชุดนี้ Resolution ต่ำไปหน่อยค่ะ เดี๋ยวจะนำรูปรุ่นใหม่มาลงทั้งหมด



ถนนบริเวณนี้ไม่ถึงกับแบนจนเป็นที่ราบ เพราะยังใกล้กับเทือกเขาร็อคกี้ มีถนนลาดขึ้นลงไปตามเนินเขาสวยงามแปลกตา และน่าลุ้นว่าจะเจอวิวแบบใด หลังจากผ่านเนินเขาลูกหน้าไปแล้ว





เราพานักท่องเที่ยวไปบนเส้นนี้ไม่บ่อยนัก เพราะวิวจะคล้ายๆกัย แตกต่างที่บ้านเรือยในแต่ละทุ่งจะมีรูปทรง สีสัน และไม้ยืนต้น แตกต่างกัน มองๆแล้วก็เหมือนภาพรูปถ่ายในโปสการ์ด




(ล่าง) ร้านค้าที่ Bragg Creek ให้บรรยากาศคาวบอยจริงๆค่ะ สินค้าก็แนวชนบท




***หัวข้อเดิมแต่จะมาอัพเดทเพิ่มเติมเรื่อยๆนะคะ รูปภาพมีเยอะมาก นำมาจัดในครั้งเดียวจะใช้เวลานาน จะใช้เพิ่มเติมในเรื่องเดียวกันค่ะ***

No comments:

Post a Comment